Dù cuộc sống luôn thay đổi theo thời gian thì thiên nhiên vẫn luôn là một yếu tố được ưa chuộng trong các ngành nghề, loại hình… đặc biệt là lĩnh vực thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn. Sự kết hợp thiên nhiên trong không gian sống tạo ra môi trường cân bằng và thân thiện. Không khí trong lành, màu sắc của hoa lá, tiếng gió nhẹ vi vu là một trong những cách làm dịu những tâm hồn mệt mỏi hay trạng thái bon chen với cuộc đời tấp nập.

Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn là gì?

Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn là loại hình nhà ở biệt thự trong một mảnh đất có diện tích lớn với cảnh quan xung quanh là thiên nhiên như vườn hoa, vườn cây, tiểu cảnh, hồ cá, hòn non bộ…Khác với thiết kế nội thất biệt thự nhà phố, biệt thự nhà vườn là sự hòa quyện vẻ đẹp giữa kiến trúc và thiên nhiên.

Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn là gì?
Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn là gì?

Điểm nổi bật nhất của thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn chính là diện tích lớn. Trong đó diện tích sân vườn sẽ chiếm phần hơn so với diện tích của biệt thự. Loại hình nhà ở thường được xây dựng ở vùng ngoại ô, vùng quê yên tĩnh có mật độ dân số thấp và phong cảnh thiên nhiên vẫn còn nguyên vẹn, đơn sơ.

Tuy phần sân vườn có diện tích lớn nhưng thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn vẫn rất chú trọng về kiến trúc của biệt thự. Phần mái sẽ là kiểu mái thái đưa ra ngoài để tạo sự sang trọng và không gian mở với nhiều cửa chính, cửa sổ giúp gần gũi với thiên nhiên.

Các lưu ý trong thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn

Với các yêu cầu cơ bản của thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn như trên, kiến trúc sư cần phải có chuyên môn và kinh nghiệm mới có thể tạo ra một không gian sống hoàn hảo.

Ưu điểm của thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn

  • Sự rộng rãi: Diện tích rộng không chỉ là điểm nổi bật mà còn là ưu điểm của thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn. Không gian biệt thự sẽ được thoải mái xây dựng mà không bị gò bó như các loại hình nhà ở khác.
  • Sự hài hợp với thiên nhiên: Sở hữu một khoảng sân vườn lớn mát mẻ là ước mơ của nhiều người. Các thành viên trong gia đình sẽ được chăm sóc về thể chất, tinh thần với không gian cây xanh rợp bóng vào những thời gian nghỉ dưỡng tại bữa thự.
  • Sự thông thoáng và yên bình: Ánh sáng tự nhiên sẽ tràn ngập vào biệt thự nhằm đem lại năng lượng tích cực cho gia chủ. Thiết kế mở rộng với không gian thiên nhiên qua cửa lớn, cửa sổ, vách kín sẽ giúp biệt thự vừa kín đáo vừa khô ráo mỗi ngày. Đồng thời, xe ô tô, xe máy của gia đình cũng sẽ có một gara riêng nhằm tách biệt với không gian sống để hạn chế tiếng ồn.
Diện tích rộng rãi là đặc điểm chính của biệt thự nhà vườn
Diện tích rộng rãi là đặc điểm chính của biệt thự nhà vườn

Các lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn

Với diện tích lớn và không gian sinh hoạt khá rộng thì khi thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn, kiến trúc sư và đội ngũ thiết kế phải nắm vững các nguyên tắc thiết kế và khả năng tạo ra một không gian sống lý tường: tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cá nhân cho mỗi ngày.

  • Kiến trúc biệt thự phải phù hợp với kiến trúc cảnh quan của sân vườn. Màu sắc của biệt thự càng phải hòa quyện với không gian xanh yên bình, tránh các gam màu quá nổi, quá trầm gây ra sự rời rạc về tổng thể.
  • Vì diện tích lớn nên nền móng của biệt thự cần vững chắc để chịu được trọng tải lớn. Khi thiết kế, đội ngũ cần phải kiểm tra môi trường và loại đất để tư vấn cụ thể cho gia chủ.
  • Yếu tố phong thủy cũng cần được xem xét như mệnh, tuổi, hướng, màu sắc…để bổ trợ cho vượng khí của biệt thự và mang đến những điều tốt lành cho gia đình.
  • Các không gian riêng và chung cần có sự thiết kế và tính toán cụ thể, tránh sự chồng chéo về công năng sử dụng. Mỗi một phòng sẽ sở hữu công năng phù hợp giúp các thành viên sinh hoạt trơn tru và thoải mái.
  • Diện tích của biệt thự và diện tích của vườn cần phải có sự phân chia hợp lý để tạo sự cân bằng cho môi trường sống và môi trường thiên nhiên.
Kiến trúc lấy ánh sáng tự nhiên
Kiến trúc lấy ánh sáng tự nhiên

Xem thêm các mẫu thiết kế nội thất biệt thự mới nhất tại Luxy Design

Thiết kế nội thất biệt thự Gamuda Hà Nội

Thiết kế nội thất biệt thự Nine South Nhà Bè

Thiết kế nội thất biệt thự Lake View quận 2

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn đẹp của Luxy Design

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn, Luxy Design tự hào là đơn vị thiết kế và thi công uy tín mang đến những không gian sống đẹp, sang và chất lượng.

Được mô tả tựa như lâu đài ẩn mình trong vườn cây xanh ngát, thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn Gamuda Hà Nội sở hữu phong cách bán cổ điển sang trọng và quý tộc.

Khoảng sân vườn xanh tươi

Không chỉ có cỏ, cây, hoa, lá mà hồ cá Koi cũng được xây dựng tạo ra một không gian mát mẻ với làn nước trong vắt cùng đàn cá bơi lội giúp khu vườn càng thêm sinh động. Tại thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn Gamuda rong khoảng sân lại càng không thể thiếu nơi uống trà, trò chuyện của gia đình hay khi khách tới chơi nhà.

Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn - Sân vườn
Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn – Sân vườn
Hồ cá Koi sinh động trong khu vườn nhỏ
Hồ cá Koi sinh động trong khu vườn nhỏ
Một góc ngồi thư thái cho những buổi chiều mát mẻ
Một góc ngồi thư thái cho những buổi chiều mát mẻ

Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn

Không gian bên trong là một cánh cửa khác, nơi gia đình sum vầy và sinh hoạt cuộc sống thường nhật cùng nhau. Màu sắc tao nhã với gam màu kem sữa chủ đạo, càng tạo ra một nét đẹp thanh tao và vương giả. Các không gian đều được lấy sáng, lấy gió và không khí tự nhiên mang đến nơi ở khiến các thành viên chỉ muốn đi để trở về ngay trong ngày.

Phòng khách được bố trí đối xứng rộng rãi
Phòng khách được bố trí đối xứng rộng rãi
Phòng khách sang trọng và quý tộc
Phòng khách sang trọng và quý tộc
Bàn ăn được bày trí tỉ mỉ với đèn chùm độc đáo
Bàn ăn được bày trí tỉ mỉ với đèn chùm độc đáo
Không gian sinh hoạt chung thoáng mát
Không gian sinh hoạt chung thoáng mát
Căn bếp ngập tràn ánh sáng tự nhiên
Căn bếp ngập tràn ánh sáng tự nhiên
Không gian thoáng với cửa sổ
Không gian thoáng với cửa sổ
Một góc nghỉ trưa thư thái
Một góc nghỉ trưa thư thái
Phòng ngủ nhẹ nhàng với gam màu tao nhã
Phòng ngủ nhẹ nhàng với gam màu tao nhã
Lối đi dẫn vào phòng ngủ
Lối đi dẫn vào phòng ngủ
Không gian riêng của bé
Không gian riêng của bé

Nội thất tuy khác nhau về công năng nhưng vẫn sở hữu nét đẹp quý tộc và cùng nhau, tạo nên một phong cách bán cổ điển sang trọng. Phòng khách tinh giản nhưng cao cấp, phòng bếp rực rỡ với ánh nắng tự nhiên còn phòng ngủ lại nhẹ nhàng với thiết kế đơn giản.

Liên hệ Luxy Design để chúng tôi giúp bạn tạo ra một không gian sống lý tưởng và tuyệt vời nhất.

Xem video thực tế dự án thiết kế nội thất biệt thự của Luxy Design

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ